Khi mạng dân chúng được sử dụng đúng cách

ANTĐ - Ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến công khai, đưa fanpage trên Facebook của mình vào hoạt động nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân, đã có hàng trăm nghìn lượt thích (like) cùng vô vàn thông tin từ cộng đồng mạng gửi tới Bộ trưởng. Dù rất bận rộn, qua Facebook, nữ Bộ trưởng đã tranh thủ thời gian để giải đáp thắc mắc của người dân về tiêm phòng vaccine, an toàn thực phẩm, thuốc chữa bệnh... Đặc biệt, gần đây, Bộ trưởng đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo hỗ trợ, giúp đỡ 2 trường hợp gia đình chiến sỹ Trường Sa gây xúc động trong cộng đồng.

ANTĐ - Ngay sau thời điểm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến minh bạch, đưa fanpage trên Facebook của mình vào hoạt động nhằm kết nạp đưa ra của người dân, đã có hàng trăm nghìn lượt thích (like) cùng vô vàn thông tin từ nhân dân mạng gửi tới lãnh-đạo. Dù rất bề-bộn, qua Facebook, nữ Bộ trưởng đã tranh thủ thời gian đặng trả lời thắc mắc của cư dân về tiêm phòng vaccine, an toàn thực phẩm, thuốc chữa bệnh... Đặc biệt, gần đây, lãnh-đạo đã thu nạp thông tin và chỉ đạo giúp đỡ, tương trợ 2 trường hợp -nhà chiến sỹ Trường Sa gây xốn xang trong quần chúng.

Đầu tháng 3-2015, nhận được tâm ấu thơ về trường hợp cháu Phan Thu Hoài - con gái Thượng úy Phan Văn Hoàng - một chiến sỹ từng làm nghĩa vụ ở Trường Sa, bị mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh và đang được điều trị tại Bệnh viện Huyết học truyền máu TW, ngày 11-3, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ngay tức thì đề xuất cử đội ngũ nhà chuyên môn giỏi nhất để cứu giúp cho cháu.

Tiếp đó, ngày 14-3, đúng dịp 27 năm ngày những chiến sỹ Hải quân hi sinh tại đảo Gạc Ma (Trường Sa), fanpage của lãnh-đạo Bộ Y tế nhận được bức thư nổi bật gửi từ cháu Phan Thị Trang - con gái liệt sỹ ngã xuống tại đảo Gạc Ma, năm 1988 - phân bua ước vọng được người đứng đầu trợ giúp, tạo công ăn việc làm. Rất xốn xang trước tình huống -nhà người chiến sỹ đã hy sinh thân mình vì chủ quyền Tổ quốc, Bộ trưởng đã chỉ thị gửi ngay công văn đến Sở Y tế Nghệ An, gợi-ý bài trí việc làm cho cháu Phan Thị Trang tại nền móng Y tế gần nhà, tạo dịp tốt cho cháu được dâng hiến cho nhân dân. Những chỉ đạo kịp thời của người đứng đầu Bộ Y tế đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, sẻ chia từ xã hội mạng. Các dòng trạng thái (status) trên fanpage của lãnh-đạo đã thực thụ khuyến-khích tác-động, trở thành cầu nối đầy ý nghĩa giữa cá nhân lãnh-đạo và Bộ Y tế với cư dân.

Facebook ngày càng trở thành phổ biến và không gián đoạn gia tăng lượng người sử dụng tại VN. Đây rõ ràng là một kênh tổng hợp kiến hiệu, tức thời giữa những cơ quan quản lý Chính Phủ với bà con. Thông qua mạng dân chúng, nhà quản lý có thể lắng nghe nỗi lòng, ước muốn và cả những phẩn bộ, sáng kiến của cư dân. Những góp ý trực diện ấy vững chắc sẽ giúp các nhà hoạch định đường lối “đo” được dư luận, từ đó, có thể đưa ra các nội qui luật pháp hợp lòng dân. Tiếp sau lãnh-đạo Bộ Y tế, rồi đây, mong mỏi sẽ có thêm nhiều chỉ huy các Cơ quan gia nhập cộng đồng mạng một cách công khai. Khuynh hướng này hoàn toàn một cách thích hợp với thực tiễn Việt Nam và trải nghiệm trên trái đất, cũng đúng với quan điểm của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng: “mấy chục triệu người dùng Internet và mạng quần chúng rồi, phải làm sao để thông tin chính thống của chúng ta cũng lên mạng cộng đồng. Trọng-điểm đặc biệt là phải đưa lên mạng thông tin đúng, chuẩn xác, kịp thời...”.